Thứ Bảy, 26 tháng 12, 2015

Tự làm món ngon cho gia đình với cá hồi sốt bơ chanh

Nói tới cá hồi thì chúng ta có thể kể ra một danh sách dài các món ăn như: cá hồi chiên nước mắm,da cá hồi chiên giòn, cá hồi sốt cam… Vì cá hồi là một thực phẩm chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nên nó được chế biến thành những món ăn ngon, phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Có một món ăn ngon mà hôm nay mình sẽ bật mí công thức nấu với các bạn, đó là món cá hồi sốt bơ chanh đậm đà hương vị nhé. ^^. 

Cùng bắt tay vào làm thôi.

Nguyên liệu của món cá hồi sốt bơ chanh

-Cá hồi: 2 lát

-Bơ: 2 muỗng

-Bột bắp: 1 thìa cafe

-Chanh: 2 muỗng nước cốt

-Vỏ chanh băm nhuyễn: 2 thìa cafe

-Gia vị: muối, tiêu, bột nêm, nước tương

Cách làm món cá hồi sốt bơ chanh

1. Cá hồi rửa sạch, để ráo. Đem ướp với muối, tiêu, nước mắm, nước tương và 1 thìa nước cốt chanh trong 5 phút.

2. Cho bơ vào xào rồi bỏ cá vào, rán vàng đều 2 mặt. Chú ý để nhỏ lửa và không nên rán quá lâu. 3. 3. Sau khi chín, gắp ra đĩa.

4. Hòa 1 thìa cafe nước chanh, 1 muỗng canh nước lạnh, 1 thìa cafe bột bắp, 2 thìa nước tương, 2 thìa đường rồi khuấy đều.

5. Cho vỏ chanh vào chảo vừa rán cá, thêm chút bơ vào rồi xào lên. Đổ hỗn hợp trên vào đun sôi rồi đem múc ra, rưới lên trên bề mặt cá.

Cá hồi sốt bơ chanh ngon nhất là khi ăn nóng đó các bạn. Món này có thể ăn kèm với cơm trắng hay khoai tây chiên đều ngon nha.

Chúc bạn ngon miệng!

P/S: Bạn hãy chia sẻ công thức nấu món ăn hấp dẫn này cho người thân, bạn bè để ai cũng có thể trở thành chuyên gia đầu bếp của gia đình.

Tham khảo thêm món Ruốc cá hồi bổ dưỡng mà dễ làm: http://babyruca.vn/blog

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng nổi bật

Dell Vostro 5470 - laptop thời trang từ Mỹ

Sản phẩm của dòng laptop thương hiệu Mỹ nổi bật với bộ vỏ nhôm xước đỏ và bạc, các đường vát cạnh sắc sảo cùng điểm nhấn là logo Dell nổi bậ...